Nếu bạn là một trong những tuýp người dễ khóc và cảm thấy bản thân khó có thể kiềm chế được cảm xúc rất có thể bạn hiện đang gặp một số các triệu chứng về mặt tâm lý như: stress, trầm cảm hay tự kỷ. Thực tế thì sẽ không có một liệu pháp điều trị cụ thể nào dành cho những người thường hay rơi lệ tuy nhiên nếu bạn muốn thì hoàn toàn có thể áp dụng được một số mẹo kiềm chế nước mắt dưới đây mà Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sắp sửa cung cấp cho bạn! 

I.Nguyên nhân khiến bạn chảy nước mắt

Nước mắt con người có 3 loại với những mục đích khác nhau cũng chính là nguyên nhân khiến bạn chảy nước mắt:

1. Nước mắt cơ bản: Loại nước mắt này chiếm 98% là nước luôn luôn có sẵn với mục đích đảm bảo là mắt bạn sẽ không bị khô. Trung bình thì đôi mắt của một con người có thể sản xuất được 148ml đến 296ml nước trong một ngày 

2. Nước mắt phản xạ: Đây còn gọi là nước mắt sản sinh để có thể bảo vệ cho đôi mắt của bạn khi có một vật thể lạ nào đó xâm nhập hoặc đôi mắt của bạn sẽ phản ứng lại với những điều kiện khắc nghiệt từ môi trường bên ngoài như là: khói bụi hay hơi độc. Nếu mắt bạn bị kích thích quá nhiều thì các dây thần kinh trong giác mạc sẽ có thể truyền thông tin lên não và làm chảy nước nước mắt phản xạ để bảo vệ cho đôi mắt 

3. Nước mắt cảm xúc: Cảm xúc dâng trào sẽ kích thích một loại hormone hình thành nên nước mắt cảm xúc. Đây chính là loại nước mắt khiến bạn khóc không kiểm soát vì phụ thuộc vào yếu tố tâm lý.

Nguyên nhân khiến bạn chảy nước mắt

II.Cách kiềm chế nước mắt hiệu quả, nhanh chóng

Làm sao để không khóc? Bất cứ ai khi rơi vào một môi trường sống tiêu cực hoặc tâm lý của bạn đang bị nặng nề bởi một vấn đề nào đó. Hãy kết hợp cả liệu trình về tinh thần và lẫn với thể chất để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tiêu cực và khó chịu này bạn nhé! Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ giúp bạn có một số mẹo kiềm chế nước mắt. Chúng tôi không đảm bảo rằng hiệu quả 100% nhưng nếu bạn muốn thì vẫn có thể áp dụng nó!

1.Cách kiềm chế nước mắt bằng liệu pháp tinh thần

1.1. Đi ra ngoài:

Nếu bạn là người rất dễ nhạy cảm với cảm xúc thì bạn hãy bước ra khỏi nơi có đối tượng khiến bạn cảm thấy tinh thần bạn bị ức chế. Sau đó tìm một khoảng không gian thoáng đãng để có thể trút bỏ những bầu tâm sự của bản thân những cảm xúc tiêu cực như giận dữ buồn bã hay bực bội.

1.2. Nói ra điều bạn nghĩ:

Một trong những lý do khiến bạn muốn khóc chính là vì không thể nào bộc lộ được những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực của mình với đối phương. Hãy học cách diễn đạt một cách rõ ràng với âm điệu bình tĩnh nhất có thể, bạn sẽ dần cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều đấy.

1.3. Phân tán sự chú ý:

Khi tức giận bạn hãy tìm cách tự phân tán sự chú ý của bản thân mình vào vấn đề hiện tại làm bạn trở nên tiêu cực bằng một số những thú vui mà bạn thích như: nghe nhạc, xem phim hay đi mua sắm. Khi bạn càng bận rộn thì những cảm xúc tiêu cực của bạn sẽ càng không có cơ hội để có thể tấn công bạn khiến bạn rơi nước mắt. 

1.4. Suy nghĩ tích cực:

Thay vì chìm đắm trong những ý nghĩ tiêu cực khiến bạn cảm thấy bản thân không tốt, hãy tập cách kìm nước mắt bằng cách chuyển những điều tiêu cực thành tích cực hơn.

1.5. Tha thứ cho chính bạn:

Khi nào bản thân bạn còn đang dằn vặt thì bạn rất dễ cảm thấy bị xúc động. Nếu muốn rộng lượng hơn với người khác thì trước hết bạn cần tha thứ cho sự không hoàn hảo của bản thân trước hết. 

Cách kiềm chế nước mắt hiệu quả, nhanh chóng

2.Cách kiềm chế nước mắt bằng liệu pháp thể chất

2.1. Tập trung vào hơi thở:

Đây là cách để không khóc, kiềm chế rất hiệu quả.

2.2. Chuyển động nhanh đôi mắt:

Nếu bạn chưa thể bước ra ngoài bạn có thể kịp thời ngăn dòng nước mắt của mình bằng cách chớp mắt hoặc thay đổi góc nhìn sang những hướng khác nhau, chuyển động nhanh đôi mắt có thể giúp bạn có thêm thời gian để tìm cách rời khỏi tình huống khó chịu khiến tâm trạng bạn cảm giác bị trùng xuống.

2.3. Thư giãn các cơ mặt:

Cảm xúc muốn khóc có thể khiến cho những cơ mặt của bạn trở nên cực kỳ căng thẳng. Bạn hãy thư giãn cơ mặt bằng cách rửa mặt và massage nhẹ nhàng. 

2.4. Làm dịu cổ họng:

Cảm xúc muốn khóc cũng có ảnh hưởng đến hệ thần kinh khiến cho các cơ sau cổ họng mở ra. Bạn sẽ có cảm giác như cổ họng bị nghẹn lại. Hãy uống một ly nước, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Mặc dù khóc là một trong những trạng thái bình thường của một con người sẽ xảy ra trong cuộc sống thường nhật. Song nếu như điều này xảy ra quá thường xuyên thì rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần và cả sức khỏe thể chất của bạn. Khi việc kiểm soát cảm xúc và cách kiềm chế nước mắt trở nên quá khó khăn thì cũng đừng gồng mình kìm nén quá lâu. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết mẹo kiềm chế nước mắt của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa, chúng tôi rất hi vọng rằng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin thực sự hữu ích! 

Đánh Giá
hotline