Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.
Bạn đang không biết phải làm sao để sử dụng được phần mềm Todolist? Thế thì ngay lúc này hãy dành ra chút ít thời gian để theo dõi ngay bài viết hướng dẫn sử dụng phần mềm Todolist cực kì đơn giản và dễ hiểu của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa nhé.

MỤC LỤC
1. Tìm hiểu về phần mềm Todolist
Cho dù là làm việc trong bất kỳ ngành nghề nào, bạn cũng cần phải có một ứng dụng nhắc việc, quản lý công việc. Nó sẽ giúp cho cuộc sống, công việc của bạn khoa học hơn. Và cách sử dụng Microsoft Todo chính là sự lựa chọn hoàn hảo.
TodoList là ứng dụng ghi chú và quản lý công việc với nhiều tùy chọn, thiết lập giúp bạn dễ dàng chia nhỏ và theo dõi tiến độ công việc cũng như không bỏ lỡ những nhiệm vụ quan trọng.
Trước khi bước vào hướng dẫn sử dụng phần mềm Todolist, thì Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa muốn bạn biết về những ưu điểm nổi bật của phần mềm này.
- Giao diện đơn giản
- Quản lý công việc, nhiệm vụ
- Tích hợp sẵn lịch, các thống kê, bản đồ Gantt
- Hỗ trợ phân cấp dữ liệu
- Đánh số thứ tự cho các đầu mục công việc
- Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, phím tắt và khả năng tùy biến giao diện người dùng
- Hoàn toàn miễn phí
- Danh sách công việc có thể được bảo vệ bởi mật khẩu để ngăn chặn những truy cập trái phép đến thông tin riêng tư
- Phân chia nhiệm vụ thành nhiều phần cũng như thêm chúng vào kho lưu trữ, hay gửi thẳng qua email
- Tính năng tùy biến thuộc tính mới
- Xóa bình luận cho nhiệm vụ lặp lại vừa tạo
- Bật danh sách xổ xuống cho tùy chọn thuộc bộ lọc Selected Tasks
Từ những ưu điểm tuyệt vời trên chắc hẳn bạn cũng muốn biết cách sử dụng phần mềm Todolist lắm rồi đúng không? Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào ngay phần hướng dẫn sử dụng phần mềm Todolist ở dưới đây.

2. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Todolist
Biết cách sử dụng phần mềm Todolist sẽ cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn khác nhau để sắp xếp công việc, lập kế hoạch. Vì vậy khi mới làm quen với giao diện phần mềm, bạn có thể gặp một số khó khăn ban đầu.
Bước 1: Bạn cần tải về phần mềm Todolist từ các trang web trên mạng và tiến hành cài đặt như bình thường.
Bước 2: Khi hoàn tất thì bạn hãy mở phần mềm Todolist ra.
Bước 3: Ở đây có sẵn cho bạn một bảng tính, bạn chỉ cần nhập vào chương trình các công việc cần giải quyết tại một khoảng thời gian nhất định, hay lập một kế hoạch, thậm chí một dự án. Todolist sẽ chia nhỏ chúng theo các giai đoạn ngắn hạn, sắp xếp lại một cách hợp lí.
Đặc biệt là ở đây còn có những icon rất thú vị, bạn có sử dụng nó để làm cho các dự định của mình thêm thú vị hơn nhé.
Khi hoàn thành xong một giai đoạn công việc, bạn có thể đánh dấu chúng, hay ghi lại những kết quả còn chưa đạt được. Toàn bộ quá trình công việc, kế hoạch được Todolist hỗ trợ lưu trữ và bạn có thể kiểm tra bất cứ lúc nào, từ đó theo dõi được tiến độ công việc.
Ngoài việc hướng dẫn cách sử dụng Microsoft Todo thì chúng tôi cũng muốn chia sẻ đến bạn những phần mềm quản lý công việc tốt nhất hiện nay không thua gì Todolist.
3. Một số những phần mềm quản lý công việc khác
3.1 Any.do
Any.do mang đến cho người dùng khả năng quản lý công việc toàn diện và hiệu quả.
- Dễ dàng lên danh sách kế hoạch công việc
- Ứng dụng có giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
- Đặt thông báo nhắc nhở
- Có thể tạo các nhiệm vụ, công việc cần thực hiện và chia sẻ danh sách này
- Dễ dàng thêm ghi chú, sự kiện tại mục Calendar
3.2 Evernote
Bạn có thể sử dụng Evernote như một cuốn sổ tay, dễ dàng viết và thu thập những ý tưởng, thông tin bạn đang tâm bất kỳ lúc nào bạn muốn, mọi lúc mọi nơi.
có thể viết các ghi chú và thu thập các thông tin của mình bằng Evernote dưới nhiều định dạng khác nhau
- Tạo ghi chú, lập danh sách hoặc đánh dấu nhiệm vụ
- Có thể tạo Clip hoặc lưu clip từ web
- Có thể trao đổi, thảo luận cho công việc
- Có thể xem lại các tin nhắn, và thảo luận trước đó trên ứng dụng bất kỳ lúc nào bạn cần
- Dữ liệu đồng bộ trên nhiều thiết bị
3.3 Trello
Phần mềm cuối cùng mà Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa muốn đưa đến các bạn trong bài viết hướng dẫn sử dụng phần mềm Todolist hôm nay chính là Trello – ứng dụng hỗ trợ trực tuyến giúp lên kế hoạch, quản lý thời gian và sắp xếp công việc một cách hiệu quả.
- Hỗ trợ sắp xếp và quản lý công việc rõ ràng theo từng vị trí, tình trạng của đầu việc.
- Tổng hợp và phân chia đầu việc cho từng thành viên trong nhóm bao gồm mô tả công việc cụ thể, thời gian, tình trạng hoàn thành.
- Hỗ trợ làm việc nhóm bằng tính năng cho phép các thành viên trong nhóm có thể yêu cầu sự giúp đỡ của nhau khi thực hiện nhiệm vụ.
- Sử dụng đơn giản, linh hoạt và miễn phí. Bạn chỉ cần trả phí nếu có nhu cầu sử dụng các tính năng cao cấp.

Như vậy là bạn đã có thể biết cách sử dụng hiệu quả phần mềm Todolist thông qua những chia sẻ hướng dẫn sử dụng phần mềm Todolist đúng không nào. Và bạn cần hỗ trợ bất cứ điều gì thì cứ liên hệ với Trung tâm sửa chữa điện lạnh- điện tử Limosa qua HOTLINE 1900 2276 nhé.
