Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.

Để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, bạn cần lập nên một To Do List các nhiệm vụ cụ thể. Hãy cùng Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa tìm hiểu chi tiết hướng dẫn sử dụng phần mềm Todolist hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

1. Todolist là gì?

Về cơ bản, todolist là một danh từ ghép trong tiếng Anh dùng để chỉ một danh sách những việc cần được ưu tiên theo ngày, tuần, tháng, v.v. Tuy nhiên, danh sách những việc cần làm không chỉ dành cho mục đích này. Do đó, nó có thể được biến thành một danh sách các mục tiêu cần đạt được, kế hoạch tương lai hoặc kế hoạch dài hạn, tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Cần những hướng dẫn sử dụng phần mềm Todolist hiệu quả để có được chất lượng cao trong công việc.

2. Những lợi ích khi sử dụng phần mềm Todolist

2.1 Xác định rõ ràng nhiệm vụ

Đầu tiên, Todolist giúp bạn xác định và quản lý chính xác các nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo thực hiện chính xác và đầy đủ. Bởi vì khi bạn nhìn vào danh sách của mình, bạn có thể thấy nhiệm vụ nào chứa các mục nhỏ nhất và chi tiết nhất. Tính năng này giúp người dùng tạo chỉ đường một cách chính xác và hoàn thành công việc một cách nhanh nhất.

2.2 Quản lý thời gian hiệu quả

Todolist là gì và nó có giúp bạn quản lý thời gian tốt hơn không? Một trong những lợi ích khi được hướng dẫn sử dụng phần mềm Todolist hiệu quả là quản lý tốt thời gian công việc. Tùy thuộc vào tần suất hoạt động, các nhiệm vụ có thể được hoàn thành sớm hơn hoặc muộn hơn hoặc các phần của quy trình có thể được thay đổi để đảm bảo quản lý thời gian hiệu quả. Nhìn chung, việc tạo danh sách giúp bạn quản lý các công việc cần làm và dễ dàng chỉnh sửa chúng để tận dụng tối đa thời gian của mình. Từ đó, công việc của bạn sẽ được chạy một cách tối ưu mà không lo bị chậm trễ.

2.3 Giảm thiểu sự căng thẳng

Sử dụng Todolist tại nơi làm việc có thể giúp bạn quản lý thời gian và công việc tốt hơn, đồng thời nó cũng có thể giúp bạn giảm căng thẳng. Bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong một khoảng thời gian ngắn, mang lại cho bạn nhiều cơ hội để nghỉ ngơi, thư giãn, chăm sóc bản thân và trẻ hóa cơ thể.

3. Cách sử dụng phần mềm Todolist 

3.1 Liệt kê các nhiệm vụ theo định kỳ

Đầu tiên, bạn cần biết danh sách những việc cần làm là gì? Sau đó lập kế hoạch hoàn thành một số nhiệm vụ theo hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý. Dựa trên điều này, việc thực hiện một danh sách việc cần làm nhỏ hàng ngày sẽ dễ dàng hơn nhiều.     Bạn có thể có một kế hoạch từng bước cho từng giai đoạn cụ thể. Và tận dụng từ nó! Những nhiệm vụ PIC hàng ngày nhanh chóng và thuận tiện hơn. Nó cũng giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ một nhiệm vụ nào.

3.2 Áp dụng công nghệ ưu tiên

-MIT Techniques – Zen B Doneuta, Zen Babauta: Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với 1 đến 3 nhiệm vụ mỗi ngày để giúp bạn tập trung trong ngày. Đây là những nhiệm vụ quan trọng nhất và không làm gì cho đến khi những nhiệm vụ này được hoàn thành.

-Phương pháp Ivy Lee: Vào cuối ngày làm việc, hãy chọn ra 6 nhiệm vụ mà bạn muốn tập trung vào ngày mai, ưu tiên chúng từ 1 đến 6, sau đó ưu tiên các nhiệm vụ của bạn cho ngày hôm sau. .

-Phương pháp 1-3-9: Vào đầu mỗi ngày làm việc, hãy chọn 13 nhiệm vụ cần tập trung trong ngày. 1 nhiệm vụ ưu tiên cao, 3 nhiệm vụ ưu tiên thấp, 9 nhiệm vụ ưu tiên thấp. Các tác vụ có mức độ ưu tiên cao sẽ chạy trước, sau đó là các tác vụ có mức độ ưu tiên cao và các tác vụ có mức độ ưu tiên thấp sẽ chạy sau cùng.

3.3 Đừng để thời gian chết

Hãy nhớ rằng khi tạo danh sách việc cần làm, bạn cần phân bổ công việc một cách khoa học để không mất thời gian chờ đợi mà không biết phải làm gì. Điều tốt nhất là luôn có sẵn một danh sách việc cần làm để bạn có thể dễ dàng xem và theo dõi nhiệm vụ nào có thể được thực hiện trước.

3.4 Tạo nhắc nhở hoặc sử dụng công cụ hỗ trợ

Sau khi tạo danh sách việc cần làm của bạn theo hướng dẫn sử dụng phần mềm Todolist hiệu quả, thực hành là nhiệm vụ quan trọng nhất. Vậy làm thế nào để bạn trình bày tốt nhất và nhắc nhở bản thân hoàn thành danh sách việc cần làm? Bạn có thể sử dụng lịch trên máy tính xách tay hoặc điện thoại cá nhân để tạo nhắc nhở nhắc nhở bạn.

Và nếu bạn muốn danh sách việc cần làm của mình trực quan hơn, bạn có thể sử dụng các công cụ như MeisterTask và Trello để giúp bạn xem những việc cần làm nhanh chóng hơn.

4. Lập Todolist đơn giản với phần mềm Microsoft Todo

Cách sử dụng Microsoft To-Do trong hướng dẫn sử dụng phần mềm Todolist hiệu quả, lập lịch trình công việc giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho công việc trong tương lai, bất kể bạn có thiết bị gì để tạo ghi chú trực tiếp. Phần mềm Microsoft Todo hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tính năng mới trong tương lai và là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai đang tìm kiếm một ứng dụng nhắc nhở.

Bước 1: Truy cập và sử dụng Microsoft To-Do

Bước 2: Sau khi nhấn Sign In trên giao diện chính của ứng dụng, To-Do sẽ yêu cầu bạn sử dụng tài khoản Microsoft để sử dụng ứng dụng này cả trên web và các nền tảng khác.

Bước 3: Nhấp vào Có để cấp quyền cho ứng dụng Công việc bằng tài khoản Microsoft của bạn. Điều này giúp bạn lên lịch công việc của mình trong To-Do và đồng bộ hóa nó trên tất cả các thiết bị của bạn bằng cùng một tài khoản Microsoft mỗi khi bạn sử dụng Microsoft To-Do. 

Bước 4: Sau khi bạn quay lại trang web To-Do, hãy nhấp vào Bắt đầu để bắt đầu sử dụng Microsoft To-Do.

Bước 5: Nhấp vào Danh sách mới ở khung bên trái để bắt đầu lên lịch. 

Bước 6: Đặt tên cho danh sách của bạn. 

Bước 7: Click chuột trái vào Add To-Do để tạo danh sách những việc cần làm hôm nay và trong tương lai. Bước 8: Sau khi đã có danh sách đầy đủ, hãy bấm lần lượt vào từng lịch để bắt đầu thiết lập nhắc nhở phát hành ở khung bên phải. 

Bước 9: Tại mục Nhắc nhở, bạn có thể thiết lập chính xác ngày giờ nhắc nhở vào thời gian cụ thể. 

Bước 10: Thêm ghi chú để biết chính xác lời nhắc hoặc kế hoạch làm việc của bạn. 

Bước 11: Nếu bạn sử dụng Microsoft To-Do, bạn cũng có thể sử dụng ngày đến hạn để lên lịch lời nhắc hàng ngày và hàng tuần.

Bước 12: Khi đến giờ đặt lịch nhắc nhở. Ví dụ: Tôi học lúc 18:01. Ứng dụng sẽ thông báo cho bất kỳ thiết bị nào đã cài đặt và đồng bộ hóa To-Do với tài khoản Microsoft của bạn. 

Bước 13: Sau khi hoàn thành nhiệm vụ bạn đã lên lịch sử dụng To-Do, nhấp chuột phải vào nhiệm vụ và chọn Đánh dấu là hoàn thành hoặc Xóa nhiệm vụ đã chọn.

Bài viết  hướng dẫn sử dụng phần mềm Todolist hiệu quả trên sẽ giúp quý khách hàng có thêm thông tin và kinh nghiệm bổ ích để sắp xếp lịch hằng ngày.. Nếu cần thêm thông tin hoặc dịch vụ sửa chữa thì hãy liên hệ đến Hotline 1900 2276 của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để được hỗ trợ và tư vấn nhé.

Đánh Giá
hotline